Creative Economy Review

Data & Statistics

ตัวกรอง

คำค้นหา

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

16.12.2024

Sex and the City ไม่ได้เป็นแค่ซีรีส์ แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ผลักดันให้ผู้หญิงตั้งคำถามเกี่ยวกับนิยามความสำเร็จในชีวิต

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

16.12.2024

ปัจจุบันการซื้อของเล่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเด็กอีกต่อไป แต่กลับได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใหญ่อย่างแพร่หลายมากขึ้น

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

16.12.2024

Generative AI ได้เปลี่ยนแปลงการสร้างสรรค์เนื้อหาในอุตสาหกรรมสื่อ แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านการละเมิดลิขสิทธิ์และการกำกับดูแล

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

16.12.2024

บทบาทสำคัญในการสร้างความนิยมของตลาดทางเลือกนี้ และไม่ได้จำกัดแค่เสื้อผ้า แต่ยังครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

13.12.2024

“Creative Lab” หรือ “ห้องปฏิบัติการสร้างสรรค์” ตัวช่วยในการบ่มเพาะไอเดียและเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์ สำหรับการทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

รายงาน From Sketch to Shelf: The Character Creation Process ศิลปะแห่งการสร้างตัวละคร

04.12.2024

นำเสนอการพัฒนาและความสำคัญของการออกแบบคาแรกเตอร์ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชัน เกม และแฟชั่น

รายงาน From Sketch to Shelf: The Character Creation Process ศิลปะแห่งการสร้างตัวละคร

Creative Talk Session: A Discussion with Three Creatives from Three Industries - Fashion, Advertising, and Film Series

28.11.2024

How to find inspiration and transform it into creative works across three industries: fashion, advertising, and film series.

Creative Talk Session กับ 3 นักสร้างสรรค์จาก 3 อุตสาหกรรม แฟชั่น โฆษณา และภาพยนตร์ซีรีส์

A deep dive into Thai soft power by the Director of Research and Insights at Brand Finance

28.11.2024

Key Takeaways from the talk session “The Role of Culture and Heritage in Strengthening National Soft Power: Strategic Framework and Measurement”

 เปิดมุมมองซอฟต์พาวเวอร์ไทยกับผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและข้อมูลเชิงลึก จาก Brand Finance

บทบาท “เกม” ช่วยเปลี่ยนโลกการทำงานให้สนุกขึ้น

27.11.2024

การส่งเสริมการใช้เกมในองค์กรไม่เพียงช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน แต่ยังส่งผลดีต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม

บทบาท “เกม” ช่วยเปลี่ยนโลกการทำงานให้สนุกขึ้น

“ประมูลแบบดัตช์” ทางรอดสินค้าค้างสต็อกของแบรนด์แฟชั่นออนไลน์

27.11.2024

เปิด 3 เหตุผลทำไมการประมูลแบบดัตช์จึงเวิร์กสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายแฟชั่นออนไลน์ โดยไม่ทำลายคุณค่าของแบรนด์ นอกจากช่วยเพิ่มยอดขาย ยังสามารถรักษาความพิเศษของแบรนด์ไว้

“ประมูลแบบดัตช์” ทางรอดสินค้าค้างสต็อกของแบรนด์แฟชั่นออนไลน์