Data & Statistics
Article & Report
อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด
Sex and the City ไม่ได้เป็นแค่ซีรีส์ แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ผลักดันให้ผู้หญิงตั้งคำถามเกี่ยวกับนิยามความสำเร็จในชีวิต
Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น
ปัจจุบันการซื้อของเล่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเด็กอีกต่อไป แต่กลับได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใหญ่อย่างแพร่หลายมากขึ้น
AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์
Generative AI ได้เปลี่ยนแปลงการสร้างสรรค์เนื้อหาในอุตสาหกรรมสื่อ แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านการละเมิดลิขสิทธิ์และการกำกับดูแล
การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส
บทบาทสำคัญในการสร้างความนิยมของตลาดทางเลือกนี้ และไม่ได้จำกัดแค่เสื้อผ้า แต่ยังครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ
รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์
“Creative Lab” หรือ “ห้องปฏิบัติการสร้างสรรค์” ตัวช่วยในการบ่มเพาะไอเดียและเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์ สำหรับการทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ
รายงาน From Sketch to Shelf: The Character Creation Process ศิลปะแห่งการสร้างตัวละคร
นำเสนอการพัฒนาและความสำคัญของการออกแบบคาแรกเตอร์ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชัน เกม และแฟชั่น
Creative Talk Session: A Discussion with Three Creatives from Three Industries - Fashion, Advertising, and Film Series
How to find inspiration and transform it into creative works across three industries: fashion, advertising, and film series.
A deep dive into Thai soft power by the Director of Research and Insights at Brand Finance
Key Takeaways from the talk session “The Role of Culture and Heritage in Strengthening National Soft Power: Strategic Framework and Measurement”
บทบาท “เกม” ช่วยเปลี่ยนโลกการทำงานให้สนุกขึ้น
การส่งเสริมการใช้เกมในองค์กรไม่เพียงช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน แต่ยังส่งผลดีต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม
“ประมูลแบบดัตช์” ทางรอดสินค้าค้างสต็อกของแบรนด์แฟชั่นออนไลน์
เปิด 3 เหตุผลทำไมการประมูลแบบดัตช์จึงเวิร์กสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายแฟชั่นออนไลน์ โดยไม่ทำลายคุณค่าของแบรนด์ นอกจากช่วยเพิ่มยอดขาย ยังสามารถรักษาความพิเศษของแบรนด์ไว้