Creative Economy Review

Data & Statistics

ตัวกรอง

คำค้นหา

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

28.03.2024

ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของตลาดให้สดใสและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

28.03.2024

เหตุ 4 มีนาคม ที่โซเชียลมีเดียไทย ขนานนามว่าเป็นวัน “กะเทยผ่านศึก” สะท้อนให้เกิดข้อถกเถียงในหลายประเด็น

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

28.03.2024

เทรนด์ใหม่ในวงการฟิตเนส ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงวัยและไลฟ์สไตล์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

19.03.2024

แพลตฟอร์มผลักดัน “อุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย” ให้ “ขายได้” ยกระดับให้ก้าวสู่ตลาดสากล

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

01.03.2024

ทัศนคติของแรงงานในปัจจุบันไม่ได้มุ่งหวังเรื่องความมั่นคงทางอาชีพเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการความยืดหยุ่น ความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานที่ดีขึ้น

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

29.02.2024

เม็ดเงินมหาศาลสะพัดงานแฟชั่นวีค สร้างการจ้างงานกว่าแสนคน แต่โลกยังต้องการคำอธิบายจากบิ๊กอีเวนต์นี้ ในเรื่องผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

28.02.2024

การเล่าเรื่องที่ผสมผสานตำนาน นิทานพื้นบ้าน และวัฒนธรรมป๊อปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ส่งเสริมให้มังงะกลายเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของญี่ปุ่น

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

30.01.2024

ทำไมเมืองต้องสร้างสรรค์? แนวคิดเบื้องหลังการปลุกให้ กลาสโกว์ เปลี่ยนจากเมือง “ลูกเป็ดขี้เหร่แห่งยุโรป” กลายเป็น “หงส์”

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

ส่องวิสัยทัศน์ 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK ความเหมือนที่แตกต่างกับไทย

24.01.2024

เส้นทางพัฒนาสู่ปี 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK มุ่งเป้าชู RDI และ Soft Power ดันมูลค่าอุตสาหกรรมโตเพิ่ม 5 หมื่นล้านปอนด์ เหมือนหรือต่างกับไทยอย่างไร

ส่องวิสัยทัศน์ 2030 เศรษฐกิจสร้างสรรค์ UK  ความเหมือนที่แตกต่างกับไทย