Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

“MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU” ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

08.05.2024

คำถามที่ว่า 'ทำไปทำไม' และ 'หวังผลอะไร' เป็นสิ่งสำคัญต่อการกำหนดทิศทางในการสร้างและใช้ซอฟต์พาวเวอร์

“MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU” ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

“สำรับอาหารสายมู” ความเป็นไปได้ใหม่ ชูอาหารสุขภาพไทยสู่ตลาดโลก

08.05.2024

ทุกจานมีเรื่องราว อาหารไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสะท้อนถึงวัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ

“สำรับอาหารสายมู” ความเป็นไปได้ใหม่ ชูอาหารสุขภาพไทยสู่ตลาดโลก

เลนส์ภาพยนตร์ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ และภาพสะท้อนร่วมสมัย

08.05.2024

ภาพยนตร์และซีรีส์เป็นได้มากกว่าแค่สื่อบันเทิง หลายครั้งถูกหยิบยกมาใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีพลังในการโน้มน้าว หล่อหลอมความคิด

เลนส์ภาพยนตร์ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ และภาพสะท้อนร่วมสมัย

ราตรีนี้อีกยาวไกล เบื้องหลัง “เศรษฐกิจกลางคืน” รันเมืองคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง

08.05.2024

Night-time Economy หรือ 24-hour Economy สนับสนุนการจ้างงานและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ราตรีนี้อีกยาวไกล เบื้องหลัง “เศรษฐกิจกลางคืน” รันเมืองคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง

รายงาน MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

25.04.2024

สำรวจวิธีที่เเต่ละประเทศใช้ในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของตนเอง และบทบาทของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ

รายงาน MAY THE SOFT POWER BE WITH YOU ขอพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์จงสถิตอยู่กับท่าน

รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำปี 2566

07.04.2024

บทวิเคราะห์และการอัปเดตข้อมูลอนาคตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในประเทศไทย ครอบคลุม 11 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย

รายงานสถานการณ์และความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำปี 2566

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

28.03.2024

ผ้าขาวม้าไทยอาจมีศักยภาพเทียบเท่า หากเราเรียนรู้วิธีการบริหารจัดการวัฒนธรรมทาร์ทันแบบสกอตแลนด์

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

28.03.2024

ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของตลาดให้สดใสและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

28.03.2024

เหตุ 4 มีนาคม ที่โซเชียลมีเดียไทย ขนานนามว่าเป็นวัน “กะเทยผ่านศึก” สะท้อนให้เกิดข้อถกเถียงในหลายประเด็น

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

28.03.2024

เทรนด์ใหม่ในวงการฟิตเนส ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงวัยและไลฟ์สไตล์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

Creative Industries Report

คำค้นหา