Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

อาหารจานสะดวก ความสร้างสรรค์ที่อาจเป็นภัยต่อสุขภาพ

13.01.2025

อาหารมีราคาถูก เข้าถึงง่าย และเก็บรักษาได้นาน โดยเฉพาะอาหารแปรรูปขั้นสูงหรือ UFPs (Ultra-Processed Foods) จนมีการเปรียบเทียบอาหารเหล่านี้กับ “ยาพิษ”

อาหารจานสะดวก ความสร้างสรรค์ที่อาจเป็นภัยต่อสุขภาพ

Thai Music Wave: A Global Journey เปิดมุมมองขับเคลื่อนดนตรีของไทยให้ไกลสู่สากล จาก CEA และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี

03.01.2025

ร่วมรับฟังมุมมองของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี ในการขับเคลื่อนวงการเพลงของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ

Thai Music Wave: A Global Journey เปิดมุมมองขับเคลื่อนดนตรีของไทยให้ไกลสู่สากล จาก CEA และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรี

Chiang Mai Design Week's 10th Anniversary: A Decade of Transforming a Creative City

24.12.2024

the event serves as a hub for talent showcases, knowledge exchange, and innovation. It fosters meaningful collaborations among entrepreneurs, designers, and investors.

10 ปีเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ เทศกาลสร้างสรรค์ที่เปลี่ยนแปลงเมือง

ส่องเทรนด์กลุ่มประเทศเป้าหมาย ในการสนับสนุนการขยายตลาดส่งออกศิลปินไทยสู่ตลาดสากล

23.12.2024

ข้อมูลและเทรนด์ของอุตสาหกรรมดนตรีโลก รวมทั้งประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการขยายตลาดเพลงของไทย

ส่องเทรนด์กลุ่มประเทศเป้าหมาย ในการสนับสนุนการขยายตลาดส่งออกศิลปินไทยสู่ตลาดสากล

25 Trendy Words You Should Know in 2025 คีย์เวิร์ดเทรนด์โลกควรรู้ต้อนรับศักราชใหม่

19.12.2024

พบกับ 25 คีย์เวิร์ดสำคัญจากหนังสือ เจาะเทรนด์โลก 2025 (TREND 2025: BEYOND IMAGINATION) โดย “คิด” Creative Thailand

25 Trendy Words You Should Know in 2025 คีย์เวิร์ดเทรนด์โลกควรรู้ต้อนรับศักราชใหม่

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

16.12.2024

Sex and the City ไม่ได้เป็นแค่ซีรีส์ แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ผลักดันให้ผู้หญิงตั้งคำถามเกี่ยวกับนิยามความสำเร็จในชีวิต

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

16.12.2024

ปัจจุบันการซื้อของเล่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเด็กอีกต่อไป แต่กลับได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใหญ่อย่างแพร่หลายมากขึ้น

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

16.12.2024

Generative AI ได้เปลี่ยนแปลงการสร้างสรรค์เนื้อหาในอุตสาหกรรมสื่อ แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านการละเมิดลิขสิทธิ์และการกำกับดูแล

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

16.12.2024

บทบาทสำคัญในการสร้างความนิยมของตลาดทางเลือกนี้ และไม่ได้จำกัดแค่เสื้อผ้า แต่ยังครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

13.12.2024

“Creative Lab” หรือ “ห้องปฏิบัติการสร้างสรรค์” ตัวช่วยในการบ่มเพาะไอเดียและเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์ สำหรับการทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

Creative Industries Report

คำค้นหา