Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

06.09.2024

การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

06.09.2024

ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

06.09.2024

ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

06.09.2024

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากนัก คือการขับเคลื่อนผ่านบริการสตรีมมิ่งและ AI

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

03.09.2024

รู้เทรนด์โลก กับ 5 Big Shifts ในตลาดแอนิเมชัน ซึ่งสะท้อนมาจากงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

16.08.2024

ปี 2026 เมืองต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังวางแผนเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตามแนวทาง STEPIC ที่ไม่ได้คำนึงถึงเพียงการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนเมืองในหลากหลายด้านด้วยความมุ่งมั่นและนวัตกรรม

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

16.08.2024

เคล็ดลับความสำเร็จในการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและเรื่องเล่าพื้นบ้านมาสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ร่วมค้นหาวิธีการนำสินทรัพย์เหล่านี้มาต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจ

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

29.07.2024

สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

Building Strong City Brands: Insights from 6 Urban Experts and UNESCO Creative Cities

18.07.2024

The talk session presented effective strategies used by various cities to establish strong city brand identities.

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

10.07.2024

TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

Creative Industries Report

คำค้นหา