Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

29.07.2024

สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

Building Strong City Brands: Insights from 6 Urban Experts and UNESCO Creative Cities

18.07.2024

The talk session presented effective strategies used by various cities to establish strong city brand identities.

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

10.07.2024

TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น

10.07.2024

ความนิยมในซีรีส์ LGBTQ+ ทั่วโลกสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีการยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น

ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น

Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้

10.07.2024

สื่อบันเทิงที่มีฐานผู้ชมขนาดใหญ่และสร้างปรากฏการณ์ "แฟนด้อม" อันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางการตลาด

Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้

“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย

10.07.2024

เรื่องเล่าพื้นบ้านเป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่มีค่า สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล

“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย

รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER

09.07.2024

แปลงสินทรัพย์ท้องถิ่น สู่การเป็น ”เรื่องเล่าท้องถิ่น” (Local Stories) ที่สื่อให้เห็นอัตลักษณ์และความน่าสนใจของสินทรัพย์ท้องถิ่นนั้น ๆ

รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER

อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน

05.06.2024

อุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI)

อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน

สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน

05.06.2024

ภารกิจเยือนอิตาลีของนายกฯ เศรษฐา ครั้งนี้สร้างความหวังให้กับการผลิตสิ่งทอไทย หลังจากเผชิญกับความท้าทายหลายประการ

สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน

สร้างสปอตไลต์ให้ Thai Music Wave ดันดนตรีไทย ไปไกลกว่าที่เคย

05.06.2024

แม้ไทยจะเพิ่งเริ่มต้น แต่ฝันที่อยากจะพาวงการดนตรีไทยสู่เวทีโลก ก็ใกล้เป็นจริง ด้วยแรงหนุนจากนโยบายซอฟต์พาวเวอร์

สร้างสปอตไลต์ให้ Thai Music Wave ดันดนตรีไทย ไปไกลกว่าที่เคย

Creative Industries Report

คำค้นหา