Creative Economy Review

Data & Statistics

CEA serves to respond to the diverse data needs with data.cea.or.th, the database that reports the situation of the creative economy in various related dimensions. It gathers data from leading local and international sources and presents it in an appealing, easily comprehensible dashboard where you can obtain an overview and information categorized by creative sectors.

The dataset for the creative economy is also made available as open data on the website opendata.cea.or.th for data developers may use it to further develop ideas or for any other purposes.

Article & Report

ตัวกรอง

คำค้นหา

อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564

28.09.2021

CEA ประเมินสถานการณ์ธุรกิจสร้างสรรค์ ประเภทนิติบุคคล ปี 2564 ผลประกอบการมีแนวโน้มลดลง

อัปเดตธุรกิจสร้างสรรค์ไทย 2564

น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

12.05.2021

Marketplace ที่เป็นช่องทางปล่อยของ การลงสนามของธุรกิจประเภทต่าง ๆ และตัวอย่างศิลปินในวงการสร้างสรรค์ของประเทศไทย

น่านน้ำใหม่ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’

30.04.2021

แพลตฟอร์มดิจิทัล ‘NFT’ พลิกโฉมวงการสร้างสรรค์โลก สร้างมูลค่าการซื้อขายแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาท

เมื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้อง Digitize ครีเอเตอร์ยุคใหม่ จึงต้องรู้จัก ‘NFT’

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)

19.03.2021

นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563)

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Thailand's Music Industry

19.03.2021

นำเสนอผลการศึกษาและประเด็นน่าสนใจจากรายงานแผนพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาดนตรี

CEA OUTLOOK จับกระแสอนาคตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ : Thailand's Music Industry

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

17.03.2021

ตลาดค้าปลีกของขวัญทั่วโลก คาดว่าจะเติบโตประมาณ 2% หรือ 6.84 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567

Gift Economy สุขนี้มีมูลค่า 2 ล้านล้าน

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

17.12.2020

ตลาดอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ จนมีมูลค่าแตะ 6,111,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทรนด์นวัตกรรมอาหาร 2564 พลวัตผู้บริโภค ที่ผู้ผลิตต้องจับตา

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

11.12.2020

Urban Resilience กลายเป็นความท้าทายที่สุดในช่วงหลังเกิดวิกฤต รูปแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ทำหน้าที่เสมือนตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

วิถีเมือง “เชียงใหม่” ต้นแบบเมืองสร้างสรรค์ภาคเหนือ

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

18.11.2020

อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่  ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่ ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

18.11.2020

อินไซต์งานคราฟต์ สินค้าสร้างชื่อ "เมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่"

หัตถกรรมท้องถิ่น เชียงใหม่  ปรับตัวตามเทรนด์โลก ชนะใจผู้บริโภค

Creative Industries Report

คำค้นหา