Creative Economy Review
Projects
เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2567
ยกระดับศักยภาพท้องถิ่นสู่สากล กับแนวคิด “SCALING LOCAL: Creativity, Technology, And Sustainability - For Reviving Recovery”
B.A.D Young Lions Competition Thailand 2025
เส้นทางการเติบโตของโฆษณาไทยสู่ระดับการเป็นอุตสาหกรรมระดับโลก
Creative Excellence Awards 2024
การประกาศรางวัลความเป็นเลิศทางความคิดสร้างสรรค์ ประจำปี 2567 (Creative Excellence Awards 2024)
Content Lab 2024 สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล
ขยายโครงการเพื่อพัฒนาทักษะนักสร้างสรรค์ในสเกลที่กว้างขึ้น ครอบคลุมทุกสายเพื่อชาวโปรดักชันโดยเฉพาะ
Music Exchange โครงการส่งเสริมศิลปินและธุรกิจเทศกาลดนตรีของไทยสู่ตลาดสากล
สนับสนุนศิลปินไทยในการสร้างกระแสความสนใจต่อประเทศไทย
YouTube
-
Content Lab 2024: Open House Animation
แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแอนิเมชัน -
ประกาศความสำเร็จ Chiang Mai Design Week 2023 สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 848 ล้านบาท
เทศกาลออกแบบเชียงใหม่ 2567 (Chiang Mai Design Week 2024) ภายใต้แนวคิด "SCALING LOCAL: Creativity, Technology and Sustainability" แล้วพบกันวันที่ 7 - 15 ธันวาคม 2567
CEA Online Academy
-
ทิศทางตลาดสื่อไทยในแวดวงเอเชีย (Thai Content Industry Through Asian Outlook)
คอร์สนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางตลาดสื่อไทยในเอเชีย เรียนรู้โอกาสและอุปสรรคกลุ่มลูกค้าหรือประเทศเป้าหมาย -
Funding Opportunities for Creative Projects
แหล่งทุนตอบโจทย์นักสร้างสรรค์ แต้มต่อสู่การพัฒนาธุรกิจ -
เนรมิตจักรวาลใหม่ผ่านการใช้งานศิลปะ : บทเรียนจาก Art of Triloga
เปิดไตรภูมิสู่จักรวาลของไตรโลกาผ่านมุมมองของศิลปินเจ้าของผลงาน
CEA's News
-
19.11.2567
CEA เปิดพื้นที่ยกระดับศักยภาพนักเขียนบทมืออาชีพ ผ่านการ ‘เรียนจริง’ จาก ‘ตัวจริง’ กับโครงการ Content Lab: Advanced Scriptwriting new
-
14.11.2567
CEA x B.A.D ผนึกกำลังปั้นสิงโตวัยรุ่นเลือดใหม่ B.A.D Young Lions Competition Thailand 2025 ส่งครีเอทีฟโฆษณาไทยไปคานส์
-
13.11.2567
CEA จัดเวทีทอล์กพร้อมรับปีแห่งความท้าทาย ‘TREND FORUM 2025’ เพิ่มโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจด้วยการใช้ “เทรนด์”
About Us
CEA เติบโตต่อยอดมาจาก TCDC ทำหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยการพัฒนาผู้ประกอบการ (Creative Business) สร้างนิเวศ (Creative Place) และสนับสนุนบุคลากรสร้างสรรค์ (Creative People) ให้เชื่อมโยงกับทุนทางวัฒนธรรม และภาคการผลิตจริง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน