CEA นำ 30 นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทย ร่วมงาน The 21st China - ASEAN Expo (CAEXPO 2024) ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศไทยในสาขาต่าง ๆ รวมถึงสนับสนุนผู้ประกอบการและบุคลากรสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ ให้มีโอกาสเข้าสู่ตลาดระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม ได้จัดกิจกรรม Creative House By CEA ขึ้นในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เชื่อมโยงเครือข่าย เเละสร้างรายได้เพิ่มให้เพื่อแก่ผู้ประกอบการเเละนักออกแบบสร้างสรรค์ เเละนำไปสู่การเผยแพร่ Soft Power ไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล
ในครั้งนี้ CEA ได้นำนักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทยจำนวน 30 ราย ภายใต้กิจกรรม Creative House By CEA: The Local - Global Wisdoms เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าสุดสร้างสรรค์ ทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ งานคราฟต์ อาหาร แฟชั่น ของขวัญ และคาแรกเตอร์ไทย ในงาน The 21st China - ASEAN Expo (CAEXPO 2024) ในระหว่างวันที่ 24 - 28 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติหนานหนิง กว่างสี นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในวันแรกของกิจกรรมได้รับเกียรติจาก คุณนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เเละคณะ ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมบูธและให้กำลังใจเหล่าผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์ไทยอีกด้วย
ผู้สนใจสินค้าสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการเเละนักสร้างสรรค์ไทยจำนวน 30 แบรนด์
สามารถดาวน์โหลด E-Catalog ได้ที่: https://online.fliphtml5.com/ijvea/qylt/#p=35
The 21st China - ASEAN Expo (CAEXPO 2024) ถือเป็นมหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จึงนับเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่จะสร้างโอกาสให้นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทยได้เปิดประตูธุรกิจสู่ตลาดอาเซียนและจีน อีกทั้งยังได้แสดงศักยภาพด้านการออกแบบและนวัตกรรมที่สะท้อนถึงความสามารถของผู้ประกอบการไทย รวมถึงสร้างโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจกับนานาประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนและจีนที่เป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญ
สำหรับกิจกรรม Creative House By CEA: The Local - Global Wisdoms ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6
โดยในปีนี้ CEA ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาแล้ว 5 ครั้งใน 5 เมืองนำร่อง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน, โตเกียว ญี่ปุ่น, มอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย, กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสวยงาม โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก สามารถสร้างรายได้และสร้างโอกาสทางธุรกิจตีมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท เปรียบเสมือนเครื่องพิสูจน์ศักยภาพของนักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการสร้างสรรค์ของไทย รวมถึงความเป็นสากลของผู้ประกอบการและบุคลากรสร้างสรรค์ไทยได้เป็นอย่างดี
ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม Creative House By CEA รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ของ CEA ได้ที่เว็บไซต์ www.cea.or.th และเฟซบุ๊ก CreativeEconomyAgency
Posted in news on พ.ย. 06, 2024