Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

25 Trendy Words You Should Know in 2025 คีย์เวิร์ดเทรนด์โลกควรรู้ต้อนรับศักราชใหม่

19.12.2567

พบกับ 25 คีย์เวิร์ดสำคัญจากหนังสือ เจาะเทรนด์โลก 2025 (TREND 2025: BEYOND IMAGINATION) โดย “คิด” Creative Thailand

25 Trendy Words You Should Know in 2025 คีย์เวิร์ดเทรนด์โลกควรรู้ต้อนรับศักราชใหม่

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

16.12.2567

Sex and the City ไม่ได้เป็นแค่ซีรีส์ แต่กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ผลักดันให้ผู้หญิงตั้งคำถามเกี่ยวกับนิยามความสำเร็จในชีวิต

อิทธิพลของ “Sex and the City” กับการสร้างนิยามใหม่ของคนโสด

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

16.12.2567

ปัจจุบันการซื้อของเล่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเด็กอีกต่อไป แต่กลับได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใหญ่อย่างแพร่หลายมากขึ้น

Kidults เมื่อความทรงจำวัยเด็ก สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดของเล่น

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

16.12.2567

Generative AI ได้เปลี่ยนแปลงการสร้างสรรค์เนื้อหาในอุตสาหกรรมสื่อ แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านการละเมิดลิขสิทธิ์และการกำกับดูแล

AI ในวงการอนิเมะ งานสร้างสรรค์ที่ท้าทายลิขสิทธิ์

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

16.12.2567

บทบาทสำคัญในการสร้างความนิยมของตลาดทางเลือกนี้ และไม่ได้จำกัดแค่เสื้อผ้า แต่ยังครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

การกลับมาของ Gothic ทางเลือกที่ Gen Z นำเสนอท่ามกลางวัฒนธรรมป๊อปใส

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

13.12.2567

“Creative Lab” หรือ “ห้องปฏิบัติการสร้างสรรค์” ตัวช่วยในการบ่มเพาะไอเดียและเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์ สำหรับการทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

รายงาน Creative Lab: Unlock the Creative Potentials เปิดพื้นที่แห่งการทดลองของนักสร้างสรรค์

รายงาน From Sketch to Shelf: The Character Creation Process ศิลปะแห่งการสร้างตัวละคร

04.12.2567

นำเสนอการพัฒนาและความสำคัญของการออกแบบคาแรกเตอร์ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชัน เกม และแฟชั่น

รายงาน From Sketch to Shelf: The Character Creation Process ศิลปะแห่งการสร้างตัวละคร

Creative Talk Session กับ 3 นักสร้างสรรค์จาก 3 อุตสาหกรรม แฟชั่น โฆษณา และภาพยนตร์ซีรีส์

28.11.2567

เล่าถึงการค้นหาแรงบันดาลใจ และนำแรงบันดาลใจนั้นมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ในงานประกาศรางวัลความเป็นเลิศทางความคิดสร้างสรรค์ประจำปี 2567

Creative Talk Session กับ 3 นักสร้างสรรค์จาก 3 อุตสาหกรรม แฟชั่น โฆษณา และภาพยนตร์ซีรีส์

เปิดมุมมองซอฟต์พาวเวอร์ไทยกับผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและข้อมูลเชิงลึก จาก Brand Finance

28.11.2567

ถอดบทเรียนสำคัญจากเวทีบรรยายหัวข้อ “The Role of Culture and Heritage in Strengthening National Soft Power: Strategic Framework and Measurement”

 เปิดมุมมองซอฟต์พาวเวอร์ไทยกับผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและข้อมูลเชิงลึก จาก Brand Finance

บทบาท “เกม” ช่วยเปลี่ยนโลกการทำงานให้สนุกขึ้น

27.11.2567

การส่งเสริมการใช้เกมในองค์กรไม่เพียงช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน แต่ยังส่งผลดีต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม

บทบาท “เกม” ช่วยเปลี่ยนโลกการทำงานให้สนุกขึ้น