ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก
ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง แบ่งปันประสบการณ์ และค้นหาแนวทางในการขับเคลื่อนเมืองไปสู่ความสำเร็จ
5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok
TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค
ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น
ความนิยมในซีรีส์ LGBTQ+ ทั่วโลกสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีการยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น
Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้
สื่อบันเทิงที่มีฐานผู้ชมขนาดใหญ่และสร้างปรากฏการณ์ "แฟนด้อม" อันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางการตลาด
“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย
เรื่องเล่าพื้นบ้านเป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่มีค่า สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล
รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER
แปลงสินทรัพย์ท้องถิ่น สู่การเป็น ”เรื่องเล่าท้องถิ่น” (Local Stories) ที่สื่อให้เห็นอัตลักษณ์และความน่าสนใจของสินทรัพย์ท้องถิ่นนั้น ๆ
อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน
อุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI)
สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน
ภารกิจเยือนอิตาลีของนายกฯ เศรษฐา ครั้งนี้สร้างความหวังให้กับการผลิตสิ่งทอไทย หลังจากเผชิญกับความท้าทายหลายประการ
สร้างสปอตไลต์ให้ Thai Music Wave ดันดนตรีไทย ไปไกลกว่าที่เคย
แม้ไทยจะเพิ่งเริ่มต้น แต่ฝันที่อยากจะพาวงการดนตรีไทยสู่เวทีโลก ก็ใกล้เป็นจริง ด้วยแรงหนุนจากนโยบายซอฟต์พาวเวอร์
สำรวจความพร้อมของฝรั่งเศส เจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก “Paris 2024” งานนี้ไม่ได้มีดีแค่กีฬา
แนวทางการจัดงานในครั้งนี้ อาจนำไปสู่การเป็นต้นแบบให้กับการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ในอนาคต