Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

รายงาน The Essence of Insight: ยิ่งรู้ลึก...ยิ่งสร้างโอกาส

18.09.2567

เข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า

รายงาน The Essence of Insight: ยิ่งรู้ลึก...ยิ่งสร้างโอกาส

เปิดเรื่องราวอาหารเพชรบุรี ดีกรีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

17.09.2567

อาหารเพชรบุรีไม่เพียงโดดเด่นแค่เรื่องรสชาติ แต่ยังเป็นสื่อกลางในการเล่าเรื่องราวและสะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย

เปิดเรื่องราวอาหารเพชรบุรี ดีกรีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

17.09.2567

เพชรบุรีได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก สะท้อนถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่มีความสร้างสรรค์

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

06.09.2567

การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

06.09.2567

ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

06.09.2567

ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

06.09.2567

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากนัก คือการขับเคลื่อนผ่านบริการสตรีมมิ่งและ AI

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

03.09.2567

รู้เทรนด์โลก กับ 5 Big Shifts ในตลาดแอนิเมชัน ซึ่งสะท้อนมาจากงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

16.08.2567

ปี 2026 เมืองต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังวางแผนเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตามแนวทาง STEPIC ที่ไม่ได้คำนึงถึงเพียงการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนเมืองในหลากหลายด้านด้วยความมุ่งมั่นและนวัตกรรม

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต