ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
5 เรื่องที่ครีเอเตอร์ต้องรู้ ในการดูแลลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ และการนำไปต่อยอด
ถอดบทเรียนจากงาน Open House Content Lab: Animation
รายงาน The Essence of Insight: ยิ่งรู้ลึก...ยิ่งสร้างโอกาส
เข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า
เปิดเรื่องราวอาหารเพชรบุรี ดีกรีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก
อาหารเพชรบุรีไม่เพียงโดดเด่นแค่เรื่องรสชาติ แต่ยังเป็นสื่อกลางในการเล่าเรื่องราวและสะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย
เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก
เพชรบุรีได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก สะท้อนถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่มีความสร้างสรรค์
ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน
การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้
โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่
ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก
ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่
ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน
เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากนัก คือการขับเคลื่อนผ่านบริการสตรีมมิ่งและ AI
ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล
รู้เทรนด์โลก กับ 5 Big Shifts ในตลาดแอนิเมชัน ซึ่งสะท้อนมาจากงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต
ปี 2026 เมืองต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังวางแผนเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตามแนวทาง STEPIC ที่ไม่ได้คำนึงถึงเพียงการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนเมืองในหลากหลายด้านด้วยความมุ่งมั่นและนวัตกรรม