ข้อมูลและสถิติ
บทความและงานวิจัย
เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน
เคล็ดลับความสำเร็จในการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและเรื่องเล่าพื้นบ้านมาสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ร่วมค้นหาวิธีการนำสินทรัพย์เหล่านี้มาต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจ
เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง
สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก
ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง แบ่งปันประสบการณ์ และค้นหาแนวทางในการขับเคลื่อนเมืองไปสู่ความสำเร็จ
5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok
TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค
ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น
ความนิยมในซีรีส์ LGBTQ+ ทั่วโลกสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีการยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น
Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้
สื่อบันเทิงที่มีฐานผู้ชมขนาดใหญ่และสร้างปรากฏการณ์ "แฟนด้อม" อันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางการตลาด
“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย
เรื่องเล่าพื้นบ้านเป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่มีค่า สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล
รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER
แปลงสินทรัพย์ท้องถิ่น สู่การเป็น ”เรื่องเล่าท้องถิ่น” (Local Stories) ที่สื่อให้เห็นอัตลักษณ์และความน่าสนใจของสินทรัพย์ท้องถิ่นนั้น ๆ
อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน
อุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI)
สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน
ภารกิจเยือนอิตาลีของนายกฯ เศรษฐา ครั้งนี้สร้างความหวังให้กับการผลิตสิ่งทอไทย หลังจากเผชิญกับความท้าทายหลายประการ