Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

ตัวกรอง

คำค้นหา

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

16.08.2567

เคล็ดลับความสำเร็จในการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและเรื่องเล่าพื้นบ้านมาสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ร่วมค้นหาวิธีการนำสินทรัพย์เหล่านี้มาต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจ

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

29.07.2567

สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

18.07.2567

ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง แบ่งปันประสบการณ์ และค้นหาแนวทางในการขับเคลื่อนเมืองไปสู่ความสำเร็จ

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

10.07.2567

TikTok มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภค

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok

ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น

10.07.2567

ความนิยมในซีรีส์ LGBTQ+ ทั่วโลกสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีการยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น

ความหลากหลายของซีรีส์ LGBTQ+ ที่ไม่ได้มีแค่ภาพฝันและคู่จิ้น

Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้

10.07.2567

สื่อบันเทิงที่มีฐานผู้ชมขนาดใหญ่และสร้างปรากฏการณ์ "แฟนด้อม" อันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางการตลาด

Y-niverse เปิดจักรวาลซีรีส์วายไทย แปลงความจิ้นสู่รายได้

“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย

10.07.2567

เรื่องเล่าพื้นบ้านเป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่มีค่า สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล

“โยไค” ตำนานภูติญี่ปุ่น สู่คอนเทนต์ร่วมสมัย

รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER

09.07.2567

แปลงสินทรัพย์ท้องถิ่น สู่การเป็น ”เรื่องเล่าท้องถิ่น” (Local Stories) ที่สื่อให้เห็นอัตลักษณ์และความน่าสนใจของสินทรัพย์ท้องถิ่นนั้น ๆ

รายงาน LOCAL SPARKS, GLOBAL MARKS: STORYTELLING’S POWER

อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน

05.06.2567

อุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI)

อนาคตแรงงานในอุตฯ แฟชั่น กับระบบจ้างงานที่ซับซ้อน

สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน

05.06.2567

ภารกิจเยือนอิตาลีของนายกฯ เศรษฐา ครั้งนี้สร้างความหวังให้กับการผลิตสิ่งทอไทย หลังจากเผชิญกับความท้าทายหลายประการ

สิ่งทออิตาลีสำคัญกับโลกอย่างไร และภาพอนาคตที่หนีไม่พ้น ตอบโจทย์ความยั่งยืน