Craftsman Shift 2019
Craftsman Shift 2019 หลักสูตรบ่มเพาะผู้ประกอบการสร้างสรรค์ที่ต้องการเพิ่มคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต หรือเพิ่มช่องทางการตลาดในธุรกิจคราฟต์
เพิ่มคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และเพิ่มช่องทางการตลาดในธุรกิจคราฟต์ หลักสูตรบ่มเพาะผู้ประกอบการสร้างสรรค์เน้นพัฒนาให้ธุรกิจมียอดขายเพิ่มขึ้น ตลอดระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ทำให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจแก่นแท้ของการดำเนินธุรกิจหัตถกรรม ก่อนจะส่งมอบคุณค่าของผลิตภัณฑ์ใน 3 ด้าน ได้แก่
Context: ที่มาและเรื่องราว
Intention: มุ่งมั่นและใส่ใจ
Skill: ทักษะ
เมื่อเข้าใจกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้าน แล้วผู้ประกอบการได้พบกับโค้ชเฉพาะทางในแต่ละด้านซึ่งช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
Info & Download
ผลงานจาก 3 โครงการบ่มเพาะนักสร้างสรรค์ไทยสู่ความเป็น Craft Brand:
Creative Craft Transformation | Craftsman Shift 2019 | East is Craft
E-Catalog การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน
Project Update
ออกตลาดเดือนกันยายน 2562
Change Pop-up Store by CEA - "Crafted Craft" ณ ICONSIAM วันที่ 1-30 ก.ย. 62
ช่วงที่ 3 ออกตลาดเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2562
Hand Arty Korea ณ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-28 กรกกฎาคม 2562
ช่วงที่ 2 พัฒนาผลิตภัณฑ์ เตรียมออกตลาด
ผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เชื่อมโยงผู้ประกอบการไปยัง Design Incubation
● Technical drawing
● Communication
● Product
● Packaging
ช่วงที่ 1 บ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์
● การบรรยายหัวข้อ Craftsman Shift 2019 ในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องการทำการธุรกิจคราฟต์
(1) Distribution strategy โดย คุณธนพล เสรีดีเลิศ ROOM Lab, ROOM Concept Store
(2) Online marketing strategy โดย คุณจำปา Pinkoi
(3) Crafts business success case จาก ๑4๑ Social Enterprise โดย คุณคมกฤช ตระกูลทิวากร
(4) Crafts.Man.Shift การเพิ่มมูลค่างานคราฟต์เพื่อธุรกิจโดย คุณพงศธร ละเอียดอ่อน
● ผู้ประกอบการพบโค้ช ครั้งที่ 1 เพื่อ set goal ร่วมกับผู้ประกอบการ และโค้ชแจ้งว่ามีการให้คำปรึกษาด้านไหนบ้างที่เหมาะกับแต่ละธุรกิจ
● ผู้ประกอบการพบโค้ช ครั้งที่ 2 ติดตามผล
● ผู้ประกอบการพบโค้ช ครั้งที่ 3 ทำ Brief ทิศทางแผนการนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อในช่วงที่ 2
● ผู้ประกอบการพบที่ปรึกษา (Consult)
หัวข้อ 1 ปรับปรุงเทคนิคการผลิต
หัวข้อ 2 Craft design
หัวข้อ 3 Product design
หัวข้อ 4 Business Model
หัวข้อ 5 ค้นหาตัวตนและมูลค่าของแบรนด์ (Brand identity)
หัวข้อ 6 Jewelry & Fashion
หัวข้อ 7 Content Marketing
การบ่มเพาะธุรกิจสร้างสรรค์โครงการ Craftsman Shift 2019
ภายในกิจกรรมได้แบ่งผู้เข้าร่วมออกเป็น 2 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1 เพิ่มคุณค่าของผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพในการผลิต (20 แบรนด์)
โดยมีโค้ชผู้ดูแลคือ คุณพงศธร ละเอียดอ่อน Chief Design Director FiF DESIGN studio (20 แบรนด์)
กลุ่มที่ 2 เพิ่มช่องทางการขายและการตลาด (10 แบรนด์)
โดยมีโค้ชผู้ดูแลคือ ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ (เกตุวดี Marumura)