The Future of the Creative Workforce: at the Crossroads of Transformation - แรงงานสร้างสรรค์กับรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง
อุตสาหกรรมสร้างสรรค์เริ่มมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปัจจุบัน การเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจึงเป็นส่วนสำคัญต่อคนในทุกเจเนอเรชัน
ในยุคที่เศรษฐกิจมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ยุคที่ AI หรือ AR/VR เริ่มมีบทบาทต่ออุตสาหกรรมสร้างสรรค์มากขึ้น การเรียนรู้เพิ่มความชำนาญจึงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นความชำนาญด้านดิจิทัล (Digital Proficiency) ความสามารถในการปรับตัว (Adaptability) ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ (Collaborative Skills) ถือเป็นทักษะพื้นฐานที่ทำให้แรงงานสร้างสรรค์สามารถปรับตัวและรับมือกับความเปลี่ยนของเศรษฐกิจในอนาคต
CEA จึงอยากชวนอ่าน “The Future of the Creative Workforce: at the Crossroads of Transformation - แรงงานสร้างสรรค์กับรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง” รายงานเล่มล่าสุดจาก CEA ที่รวบรวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแนวทางการทำงานใหม่ ทักษะในอนาคตรวมถึงการปฏิวัติทักษะใหม่ (The Reskill Revolution) มาไว้ในรายงานจำนวน 15 หน้า พร้อมภาพอินโฟกราฟิกประกอบเนื้อหา ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
สำหรับรายงานฉบับนี้ คุณจะได้เรียนรู้และมองเห็นภาพรวมของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดทางเทคโนโลยี ที่ส่งผลทั้งในมุมบวกและมุมลบ สัญญาณแห่งการปรับตัวเพื่อเตรียมรับมือกับอนาคตที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของเจเนอเรชันจากแรงงานในยุค Baby Boomers และ Gen X ไปสู่กลุ่ม Millennial และ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับทักษะดิจิทัล การสร้างสรรค์นวัตกรรม และการปฏิบัติงานอย่างมีจริยธรรม
มาร่วมเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจเรื่องสาขาอาชีพสร้างสรรค์ ความก้าวหน้าทางอาชีพ (Career Path) ไลฟ์สไตล์การทำงานใหม่ของโลกหลังโควิด-19 ทักษะความสามารถเฉพาะที่ต้องหมั่นพัฒนาเพิ่มเติมทักษะใหม่ ๆ รวมถึงการสร้างการเติบโตและความสามารถในการแข่งขันของนักสร้างสรรค์ โดยเน้นการทำงานภายใต้หลักจริยธรรมและความยั่งยืน เช่น การเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาที่เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ลดการสร้างมลภาวะให้กับโลก ฯลฯ
ร่วมทําแบบสอบถามทักษะความรู้ที่ได้รับจากรายงาน The future of the creative workforce: At the crossroads of transformation - แรงงานสร้างสรรค์กับรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง เพื่อใช้อ้างอิงสําหรับการจัดทํารายงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในฉบับถัดไป