Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

data.cea.or.th เป็นฐานข้อมูลที่รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยรวบรวมจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอในรูปแบบ Dashboard ที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ทั้งข้อมูลในภาพรวมและข้อมูลที่จำแนกรายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ยังเผยแพร่เป็นข้อมูลเปิดผ่านเว็บไซต์ opendata.cea.or.th สำหรับนักพัฒนาข้อมูลที่สนใจ สามารถนำชุดข้อมูลด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้ ไปต่อยอดทางความคิดเพื่อใช้ประโยชน์ในประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องการได้

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

17.09.2567

เพชรบุรีได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก สะท้อนถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารที่มีความสร้างสรรค์

เปิด 3 เหตุผลที่ทำให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารขององค์การยูเนสโก

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

06.09.2567

การปรับตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร้านหนังสืออยู่รอดเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้

ปฏิวัติร้านหนังสือ จากพื้นที่ขาย สู่ศูนย์กลางกิจกรรมทางความคิดของชุมชน

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

06.09.2567

ตอบโจทย์กระแสความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

โทโฮคุ ชูโครงการ Craft x Tech ยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมสู่ความเป็นไปได้ใหม่

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

06.09.2567

ในโลกของการสตรีมเพลง การนำคลังเพลงเก่ากลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับค่ายและนักลงทุน

ยุคทองของความคิดถึง เมื่อเพลงฮิตในอดีต ทำรายได้สูงแซงเพลงใหม่

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

06.09.2567

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากนัก คือการขับเคลื่อนผ่านบริการสตรีมมิ่งและ AI

เปิดศักยภาพ “MENA Region” เศรษฐกิจสร้างสรรค์ยังเติบโตได้แม้เผชิญความขัดแย้ง

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

03.09.2567

รู้เทรนด์โลก กับ 5 Big Shifts ในตลาดแอนิเมชัน ซึ่งสะท้อนมาจากงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ส่องภาพรวมตลาดแอนิเมชัน สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์สากล

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

16.08.2567

ปี 2026 เมืองต่าง ๆ ทั่วโลกต่างกำลังวางแผนเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญตามแนวทาง STEPIC ที่ไม่ได้คำนึงถึงเพียงการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนเมืองในหลากหลายด้านด้วยความมุ่งมั่นและนวัตกรรม

City of the Future: ตัวอย่างเมืองที่คิดและสร้าง เผื่อพลเมืองในอนาคต

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

16.08.2567

เคล็ดลับความสำเร็จในการใช้ทุนทางวัฒนธรรมและเรื่องเล่าพื้นบ้านมาสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ร่วมค้นหาวิธีการนำสินทรัพย์เหล่านี้มาต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจ

เล่าท้องถิ่นให้โลกฟัง สร้างคอนเทนต์และแบรนด์ด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

29.07.2567

สะท้อนความมุ่งมั่นของฝรั่งเศสในการสร้างผลกระทบเชิงบวกระยะยาว โดยเฉพาะด้านความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากโอลิมปิกปารีส 2024 สุดแกลม ชูสินทรัพย์สร้างชื่อฝรั่งเศสครบเครื่อง

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

18.07.2567

ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง แบ่งปันประสบการณ์ และค้นหาแนวทางในการขับเคลื่อนเมืองไปสู่ความสำเร็จ

เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์เมืองให้แข็งแกร่ง จาก 6 ผู้เชี่ยวชาญด้านเมืองและผู้แทนเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา