Creative Economy Review

ข้อมูลและสถิติ

data.cea.or.th เป็นฐานข้อมูลที่รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยรวบรวมจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอในรูปแบบ Dashboard ที่เข้าใจง่าย น่าสนใจ ทั้งข้อมูลในภาพรวมและข้อมูลที่จำแนกรายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

พร้อมกันนี้ยังเผยแพร่เป็นข้อมูลเปิดผ่านเว็บไซต์ opendata.cea.or.th สำหรับนักพัฒนาข้อมูลที่สนใจ สามารถนำชุดข้อมูลด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์นี้ ไปต่อยอดทางความคิดเพื่อใช้ประโยชน์ในประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องการได้

บทความและงานวิจัย

ตัวกรอง

คำค้นหา

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

28.03.2567

ผ้าขาวม้าไทยอาจมีศักยภาพเทียบเท่า หากเราเรียนรู้วิธีการบริหารจัดการวัฒนธรรมทาร์ทันแบบสกอตแลนด์

ไทยมี “ผ้าขาวม้า” สกอตแลนด์มี “ทาร์ทัน” ลายทอเหมือนกัน แต่ความดังไม่เท่ากัน

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

28.03.2567

ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของตลาดให้สดใสและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

“The Outdoor Economy” ตลาดสดใส เปิดรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

28.03.2567

เหตุ 4 มีนาคม ที่โซเชียลมีเดียไทย ขนานนามว่าเป็นวัน “กะเทยผ่านศึก” สะท้อนให้เกิดข้อถกเถียงในหลายประเด็น

ศึก “สุขุมวิท 11” ชวนมองบวก ถึงโอกาสสร้างซอฟต์พาวเวอร์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

28.03.2567

เทรนด์ใหม่ในวงการฟิตเนส ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงวัยและไลฟ์สไตล์

Fitness Trends แนวโน้มใหม่เมื่อผู้บริโภค ไม่ได้หวังแค่ “หุ่นดี”

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

19.03.2567

แพลตฟอร์มผลักดัน “อุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย” ให้ “ขายได้” ยกระดับให้ก้าวสู่ตลาดสากล

เปิด Landscape วงการภาพยนตร์และซีรีส์ไทย จากงาน Content Lab 2024 Open House

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

01.03.2567

ทัศนคติของแรงงานในปัจจุบันไม่ได้มุ่งหวังเรื่องความมั่นคงทางอาชีพเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการความยืดหยุ่น ความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานที่ดีขึ้น

“ปริญญา” และ “วันเกษียณ” อาจไม่สำคัญอีกต่อไป

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

29.02.2567

เม็ดเงินมหาศาลสะพัดงานแฟชั่นวีค สร้างการจ้างงานกว่าแสนคน แต่โลกยังต้องการคำอธิบายจากบิ๊กอีเวนต์นี้ ในเรื่องผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ส่องผลกระทบทั้งบวกและลบ “หลังม่านแฟชั่นวีค”

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

28.02.2567

การเล่าเรื่องที่ผสมผสานตำนาน นิทานพื้นบ้าน และวัฒนธรรมป๊อปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ส่งเสริมให้มังงะกลายเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของญี่ปุ่น

“มังงะ” สินค้าวัฒนธรรม เสริมพาวเวอร์ให้ญี่ปุ่น

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

30.01.2567

ทำไมเมืองต้องสร้างสรรค์? แนวคิดเบื้องหลังการปลุกให้ กลาสโกว์ เปลี่ยนจากเมือง “ลูกเป็ดขี้เหร่แห่งยุโรป” กลายเป็น “หงส์”

Livable Scape.....เมืองสร้างสรรค์ที่เราร่วมกันสร้างได้

รายงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

คำค้นหา